หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2559

Moussa Sissoko: kẻ đánh bật Kante tại Đội tuyển Pháp

Những cổ động viên của đội tuyển Pháp từng tỏ ra bất mãn và khó chịu vì quyết định loại bỏ Hatem Ben Arfa để đưa về chàng tiền vệ Moussa Sissoko. Tuy nhiên, tính cho đến thời điểm này, có rất nhiều người phải tâm đắc với quyết định này của Didier Deschamps.

Chỉ trích Didier Deschamps là có căn cứ

Phản ứng tại thời điểm đó của người hâm mộ không phải là vô lý. Nhưng lại có phần hơi gay gắt quá, tất nhiên chuyện gì cũng phải có nguyên do của nó, và sự việc này cũng vậy.
Khi mà Ben Arfa đang chơi thăng hoa trong màu áo Nice mùa giải 2015/16 và tạo được vô số những cú solo không tưởng tại Ligue 1. Sissoko thì ngược lại, anh chìm nghỉm cùng con tàu đắm Newcastle và phải rời khỏi Ngoại hạng Anh.
Moussa Sissoko là quân bài ẩn giấu
Moussa Sissoko là quân bài ẩn giấu
Ben Arfa ghi được 17 bàn và kiến tạo 5 lần tại giải Ligue 1. Cùng với đó, anh là cầu thủ có số lần đi bóng nhiều nhất ở châu Âu với 152 lần. Xét về chiều ngược lại, Sissoko chỉ ghi được 1 bàn và có 7 kiến tạo cho Newcaslte.
Những thông số chi tiết chênh lệch quá đỗi. Ấy vậy mà Deschamps không thể tìm ra nổi 1 vị trí xứng đáng trong số 23 suất tham dự EURO 2016 cho Ben Arfa, thế nhưng Sissoko thì lại có. Bất công, bức xúc, đòi bình đẳng, dư luận Pháp đã từng sôi sục trước thềm ngày hội lớn.

Moussa Sissoko cho thấy tài năng của mình

Nhưng sau 2 trận đấu ở tứ kết và bán kết, có lẽ sự tức giận đã chuyển sang kinh ngạc và bất ngờ. Deschamps như một nhà chiến lược gia đại tài với những bước đi hơn người thường đến 2, 3 bước.
Sissoko thường không được sử dụng nhiều trong những trận đấu đầu tại EURO 2016. Nhưng chỉ đến khi N’Golo Kante nhận đủ thẻ phạt và không thể tiếp tục ra sân ở vòng tứ kết, Deschamps mới mang quân bài cất giấu trong tay áo ra sử dụng.
Trong hệ thống chơi bóng 4-2-3-1, Sissoko đóng vai trò tối quan trọng bên hành lang phải. Anh không chỉ hỗ trợ đắc lực cho mặt trận tấn công, tiền vệ 26 tuổi này còn là người bảo vệ cho Bacary Sagna đã luống tuổi. Anh có những pha lui về chặn hướng lên bóng đối phương hoàn hảo. 
 Sissoko khóa chặt những ngòi nổ của Đức
Sissoko khóa chặt những ngòi nổ của Đức
Trước ứng cử viên vô địch là đội tuyển Đức, hình ảnh Sissoko hiện lên càng rõ nét. Thể lực vượt trội cùng sự cơ động của cầu thủ thuộc biên chế Newcastle đã cày nát tuyến giữa vốn mỏng manh vì thiếu nhân sự của Cỗ xe tăng.
Thống kê cũng chỉ ra Sissoko là cầu thủ chạy nhiều thứ 2 bên phía đội chủ nhà và anh cũng là người tung ra nhiều cú tắc bóng nhất (3) về phía Đức. Là người chuyền bóng nhiều thứ 3 về phía Pháp (31 lần) với tỷ lệ chính xác 87,1%, Sissoko liên kết vô cùng chặt chẽ các vệ tinh xung quanh và tạo thành cầu nối triển trái bóng rất hiệu quả.
Trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu, Đức phải tấn công sang cánh phải nơi có sự kết hợp của Evra – Payet. Thay vì tấn công vào nơi bế tắc hành lang đối diện. Deschamps hưởng lợi cực lớn từ sự đa năng và chơi bóng hiệu quả của Sissoko, đặc biệt hơn cả là khả năng luân chuyển giữa tấn công và phòng ngự.
 Sissoko giúp Pháp tấn công mạnh mẽ hơn, trong khi vẫn đảm bảo được sức
Sissoko giúp Pháp tấn công mạnh mẽ hơn, trong khi vẫn đảm bảo được sức
Điều này đã làm cho Deschamps hoàn toàn yên tâm đến mức bỏ cả Kante ra khỏi đội hình xuất phát. Dù đối thủ là đương kim vô địch thế giới Đức. Chắc chắn, với một phong độ cao và ổn định như hiện nay. Sissoko chính là quân át chủ bài mang tính chiến lược trong trận chung kết lịch sử với Bồ Đào Nha. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น